นายทุนรับขายฝากที่ดิน
Keep It Real Food Company Lifestyle นายทุนรับขายฝากที่ดิน มีหน้าที่อะไร มาดูกัน

นายทุนรับขายฝากที่ดิน มีหน้าที่อะไร มาดูกัน

นายทุนรับขายฝากที่ดิน

การขายฝากเป็นรูปแบบธุรกรรมอย่างหนึ่งที่ประกอบด้วยผู้ขายฝากและผู้รับขายฝาก ซึ่งมีทั้งการขายฝากสินทรัพย์ในรูปแบบสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ ในที่นี้จะเป็นอสังหาริมทรัพย์หรือก็คือการขายฝากที่ดินให้แก่นายทุนรับขายฝากที่ดิน บทความนี้จะมากล่าวถึงหน้าที่ของนายทุนให้ได้รู้จัก 

นายทุนรับขายฝากที่ดิน เป็นอาชีพเกี่ยวกับอะไร 

การขายฝากที่ดินเป็นการทำนิติกรรมรูปแบบหนึ่งซึ่งกรรมสิทธิ์ที่ดินของผู้ขายก็จะตกไปเป็นของนายทุนรับขายฝากที่ดิน ในทันทีหลังจากดำเนินการจดทะเบียน ณ สำนักงานที่ดิน ซึ่งระหว่างที่สิทธิ์ตกเป็นของผู้รับซื้อ ผู้ขายสามารถไถ่ถอนที่ดินโดยการนำเงินมาใช้หนี้ตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนผู้ซื้อฝากหรือนายทุนนั้นจะได้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยมากสุดต่อปีไม่เกินไปกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ แล้วได้เงินต้นคืนหลังลูกหนี้ไถ่ถอนที่ดินคืน ส่วนมากนายทุนจะได้ประโยชน์หลายอย่างทั้งได้วงเงินสูงและดอกเบี้ยราคาถูก ยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ง่าย ๆ เช่น นาย ก. ต้องการขายฝากที่ดิน 2 ไร่ จึงนำไปขายกับนายทุนด้วยข้อตกลงว่า นาย ก. ต้องจ่ายดอกเบี้ยแก่นายทุนจนกว่าจะหาเงินมาไถ่คืนที่ดินนี้ได้ซึ่งถูกกำหนดระยะเวลาใช้หนี้ไม่เกิน 1 ปี นับจากเวลาทำสัญญา สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ หากเกินระยะเวลาไถ่ถอน ที่ดินนั้นจะถูกเปลี่ยนมือ ฉะนั้นผู้ขายฝากจึงควรระวังเอาไว้ 

การรับขายฝากที่ดิน มีข้อดีอย่างไร 

ธุรกรรมการขายฝากที่ดินนั้นจะมีข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้ขายฝากกับนายทุนรับขายฝากที่ดินหรือก็คือผู้รับซื้อฝาก โดยอยู่ภายใต้กฎหมายเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย อีกทั้งไม่ต้องกังวลเรื่องทุจริต แน่นอนว่าทุกคนย่อมต้องการความมั่นใจว่าอีกฝ่ายทำตามสัญญา จึงได้มีการจดทะเบียน ณ สำนักงานที่ดิน เพื่อรับรองว่านายทุนกับผู้ขายจริงใจต่อกัน ทำตามข้อตกลงทุกประการ เพราะหากมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ทำตาม ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับข้อดีจากการรับขายฝากที่ดิน มีดังนี้ 

  • อนุมัติการทำสัญญาอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน 
  • มีความสะดวก เพราะผู้ขายฝากมีหลักทรัพย์มาค้ำประกัน 
  • มีความยืดหยุ่นของระยะเวลาไถ่ถอน รวมถึงต่อสัญญากี่ครั้งก็ได้ แต่ไม่มากไปกว่า 10 ปี 
  • เป็นการทำสัญญาที่ถูกกฎหมาย จึงปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ 
  • วงเงินสูงจากราคาประเมิน 40-70 เปอร์เซ็นต์ 

จะเห็นว่าการทำธุรกรรมขายฝากที่ดินกับนายทุนรับขายฝากที่ดินภายใต้ข้อกำหนดโดยกฎหมายนั้นจะปลอดภัยและยุติธรรมทั้งต่อผู้ขายและผู้ซื้อ อีกทั้งสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหนีหายก่อนเสร็จสิ้นสัญญา หากใครผิดสัญญาก็จะโดนดำเนินคดีทันที

Related Post

โกดังให้เช่าสมุทรสาคร

โกดังให้เช่าสมุทรสาคร มีโซนพื้นที่ไหน เปิดให้บริการโกดังให้เช่าบ้างโกดังให้เช่าสมุทรสาคร มีโซนพื้นที่ไหน เปิดให้บริการโกดังให้เช่าบ้าง

ผู้ที่สนใจอยากจะใช้บริการโกดังให้เช่าสมุทรสาคร และอยากจะทราบว่ามีโซนพื้นที่ในเปิดให้บริการให้เช่าโกดังบ้าง หรือพื้นที่ไหนที่ได้รับความนิยมในการจัดตั้งเป็นศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าของเหล่าธุรกิจ วันนี้เราก็มีมาแนะนำ 3 โซน ซึ่งเหมาะแก่การตั้งจุดส่งจุดรับสินค้า

Lifestyle
ขนส่งจากจีน

การเลือกบริการขนส่งจากจีน พิจารณาจากอะไรการเลือกบริการขนส่งจากจีน พิจารณาจากอะไร

การขนส่งจากจีนเป็นบริการที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเพราะไม่ว่าใครอยากจะสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาขายหรือใช้เอง เนื่องด้วยราคาที่ดีและคุณภาพที่สมเหตุสมผล

Lifestyle

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดีควรเป็นอย่างไร ?ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดีควรเป็นอย่างไร ?

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทั้งที สิ่งที่จำเป็นและต้องคำนึงถึงไม่ใช่แค่เรื่องราคาและความคุ้มครองของทางผู้ให้บริการอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย แต่การที่จะรู้ได้ก็ควรได้รู้ก่อนว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดีและสมควรจะเป็นควรมีลักษณะอย่างไรบ้าง   โดยสรุปแล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดีควรให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ราคาที่แข่งขันได้ การบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม และการดำเนินการเรียกร้องที่มีประสิทธิภาพ ควรจัดหาโดยบริษัทที่มีความมั่นคงทางการเงินและมีชื่อเสียงด้วย พิจารณาความต้องการและความพึงพอใจส่วนบุคคลของคุณเมื่อเลือกกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ และอย่าลังเลที่จะเปรียบเทียบราคาจากผู้ให้บริการหลายรายเพื่อค้นหาแบบที่ดีที่สุด โดยการจัดลำดับความสำคัญของคุณสมบัติเหล่านี้ คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมในการปกป้องตัวคุณและรถของคุณในทุกสถานการณ์

Lifestyle